เจ้าของบล็อกเจอเหตุการณ์ได้รับอาหารไม่ครบหลายครั้ง ที่ผ่านมาก็จะติดต่อทางร้านโดยตรง บางร้านก็สะดวกโอนเงินคืนให้ บางร้านก็ส่งอาหารตามมาให้ทีหลัง หรือบางครั้งเจอไรเดอร์ให้อาหารไม่ครบเสียเองโดยที่เค้าหยิบออกมาไม่หมดและติดกระเป๋ากลับไป ซึ่งไรเดอร์ได้โทรมาขอโทษด้วยตัวเองและรับผิดชอบคืนเงินให้ (ก่อนไรเดอร์โทรมา ทาง Call Center ของ Grab ได้โทรมาสอบถามและขออนุญาตแล้วว่าไรเดอร์ต้องการติดต่อลูกค้า ลูกค้าจะให้ทางบริษัทบอกเบอร์ติดต่อได้หรือไม่)
กรณีเรื่องไรเดอร์นี้เจ้าของบล็อกโทรติดต่อสอบถามทางร้านก่อนค่ะ และทางร้านยืนยันว่าทำอาหารครบถ้วนและส่งให้กับมือไรเดอร์เลย ทีนี้เบื้องหลังเค้าจะติดต่อกันยังไงก็ไม่ทราบแต่สรุปที่ไรเดอร์โทรมาเพื่อจะขอรับผิดชอบคืนเงินค่ะ
มาถึงการขอคืนเงินครั้งล่าสุดกันบ้าง ร้านนี้เป็นร้านใหญ่และเจ้าของบล็อกก็คิดไปเองว่าเค้าคงจะละเอียดรอบคอบในการรับออเดอร์ แต่สุดท้ายแล้วก็ได้รับอาหารไม่ครบค่ะกว่าจะรู้ตัวก็ค่ำแล้ว เพราะได้รับของมาก็แช่ตู้เย็นเลย ตอนนั้นก็เซ็งมากว่าทำไมร้านไม่ทวนออเดอร์ให้ดีก่อนเตรียมแพ็ก ยังไงก็ไม่ยอมเสียเงินไปฟรี ๆ แน่นอนค่ะจะกี่บาทก็ต้องคืน มาดูขั้นตอนการขอเงินคืนผ่านระบบแบบง่าย ๆ กันนะคะ
ขั้นตอนการขอเงินคืนผ่านระบบ Grab
1. ถ่ายรูปใบเสร็จเพื่อรออัปโหลด
ใบเสร็จมักจะแม็กติดมากับถุงอาหาร อย่างน้อยดึงมาเก็บไว้ก่อน เช็คอาหารให้เรียบร้อยแล้วค่อยขยำทิ้ง ส่วนเจ้าของบล็อกขยำทิ้งก่อนเลยจ้า มั่นมาก ดีนะที่ไปคุ้ยกลับมาได้ สภาพใบเสร็จก็เลยทุเรศอย่างที่เห็น
หมายเหตุ :
ตัดต่อ Background แบบรูปนี้ง่าย ๆ เข้าไปอ่านที่ ✿ เว็บไซต์ลบภาพพื้นหลังอัตโนมัติ ใช้ง่ายมาก ๆ นะคะ ◕‿-。
2. ถ่ายภาพอาหารที่เราได้รับจริงเพื่อรออัปโหลด
3. กดไปที่คำสั่งซื้ออาหาร รูปสัญลักษณ์กระดาษตรงมุมบนขวา
4. กดไปที่คำสั่งซื้อที่มีปัญหา
5. กดที่ 'ติดต่อ Grab'
6. กดเลือกหัวข้อที่ต้องการทำรายการ กรณีนี้คือได้รับอาหารไม่ครบ
7. ระบบจะนำมาที่หน้ารายละเอียดให้เราอ่านค่ะ เมื่อเลื่อนอ่านจนเข้าใจแล้วหรือจะข้ามก็ได้ ให้กดปุ่ม 'ส่งอีเมลถึงฝ่ายสนับสนุน' ที่อยู่ด้านล่างสุดค่ะ
8. ขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ
- กดเลือกปัญหาที่เราต้องการให้แก้ไข คือ 'ไม่ครบ'
- เลือกรายการอาหารที่เราได้ไม่ครบ
- ในช่องโปรดอธิบายรายเอียด พิมพ์ปัญหาของเราให้ชัดเจนเลยค่ะว่าขาดอาหารชนิดไหน จำนวนเท่าไหร่ ราคาเท่าไหร่ และพิมพ์จำนวนเงินค่าอาหารที่ต้องการขอคืนไปด้วยค่ะ
- อัปโหลดรูปภาพ 'ใบเสร็จ' และ 'อาหาร' ที่เราถ่ายไว้ตอนแรก
- กด 'ฉันยอมรับ'
- กด 'ส่งแบบฟอร์ม' เป็นอันเรียบร้อยค่ะ
9. ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วทันทีในวันรุ่งขึ้นค่ะ มีส่งรายงานผลการรับเรื่องและแก้ไขให้ลูกค้าทั้งทางอีเมลและแอปฯ เจ้าของบล็อกได้รับเงินคืนเรียบร้อยโดยไม่ต้องโทรคุยกับใครเลยค่ะ ʕ♡˙ᴥ˙♡ʔ
ในกรณีที่ติดต่อพูดคุยกับทางร้านได้ก็ลองติดต่อดูก่อนนะคะ แต่ถ้าไม่อยากคุย การส่งเรื่องผ่านระบบก็เป็นอีกทางเลือกที่สะดวกมากค่ะ แต่ต้องมีหลักฐานชัดเจนเพื่อการตรวจสอบที่รวดเร็วด้วยนะคะ เพื่อน ๆ ที่อาจจะเคยเจอปัญหาแบบนี้แล้วไม่รู้ว่าต้องทำยังไงลองทำตามดูจ้า ٩(◕‿◕)۶
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น