เปิดบราวเซอร์ Google Chrome ขึ้นมา จะเห็นทางด้านมุมบนขวามือเป็นจุดสามจุดเรียงกันลงมา (อยู่ใต้กากบาทสีแดง)
คลิกที่สามจุดนั้น แล้วเลือกตรงคำว่า 'บุ๊กมาร์ก' แล้วเลือกตรงคำว่า 'ตัวจัดการบุ๊กมาร์ก'
พอคลิกเข้ามาด้านในแล้วก็จะมีบุ๊กมาร์กของเราเรียงกันลงมาตามลำดับ ให้เลือกตรง 'จัดระเบียบ' แล้วเลือก 'ส่งออกบุ๊กมาร์กไปยังไฟล์ HTML' จากนั้นกด save ไปยังที่ที่เราต้องการจัดเก็บค่ะ เช่น ไดร์ฟ E เป็นต้น
ในกรณีที่ย้ายไปใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น เราก็ส่งข้อมูลเข้า Email เลยค่ะ เพื่อที่จะได้ไปดาวน์โหลดเก็บข้อมูลไว้ในเครื่องใหม่ ดาวน์โหลดข้อมูลจาก Email ตามปกติและจัดเก็บไฟล์ตามปกติเลยค่ะ
วิธีนำเข้าบุ๊คมาร์กเข้าเครื่องใหม่ เปิดบราวเซอร์ Google Chrome คลิกที่จุดสามจุดเหมือนเดิม เลือก 'บุ๊กมาร์ก' เลือก 'นำเข้าบุ๊กมาร์กและการตั้งค่า' จากนั้นจะมีช่องให้เลือกว่าเราจะนำเข้าข้อมูลจากที่ไหนให้คลิกที่กล่องนั้นแล้วเลือก 'ไฟล์ HTML บุ๊กมาร์ก' กดคำว่า 'เลือกไฟล์' แล้วเราก็คลิกไฟล์ที่เรานำมาจากเครื่องเก่าได้เลยค่ะ เราดาวน์โหลดไฟล์จาก Email ไปเก็บไว้ที่ไหนก็ไปตามเก็บจากตรงนั้นเลย
แค่นี้บุ๊กมาร์กก็จะกลับมาเรียงกันในคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่แบบครบถ้วนทุกอย่างค่ะ
วิธีนี้ก็เหมือนกับเรามีสำเนาเก็บไว้ใน Email ด้วยค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น