วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2560

✿ วิธีย้ายและนำเข้าแถบบุ๊กมาร์กเมื่อเปลี่ยนคอมฯ

     ถ้าหากว่ามีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ และต้องการย้ายบุ๊กมาร์กจากเครื่องเดิมไปไว้บนเครื่องใหม่ สามารถทำได้ง่าย ๆ  ตามนี้ค่ะ


 เปิดบราวเซอร์ Google Chrome ขึ้นมา จะเห็นทางด้านมุมบนขวามือเป็นจุดสามจุดเรียงกันลงมา (อยู่ใต้กากบาทสีแดง)

 คลิกที่สามจุดนั้น แล้วเลือกตรงคำว่า 'บุ๊กมาร์ก' แล้วเลือกตรงคำว่า 'ตัวจัดการบุ๊กมาร์ก'

 พอคลิกเข้ามาด้านในแล้วก็จะมีบุ๊กมาร์กของเราเรียงกันลงมาตามลำดับ ให้เลือกตรง 'จัดระเบียบ' แล้วเลือก 'ส่งออกบุ๊กมาร์กไปยังไฟล์ HTML' จากนั้นกด save ไปยังที่ที่เราต้องการจัดเก็บค่ะ เช่น ไดร์ฟ E เป็นต้น

 ในกรณีที่ย้ายไปใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น เราก็ส่งข้อมูลเข้า Email เลยค่ะ เพื่อที่จะได้ไปดาวน์โหลดเก็บข้อมูลไว้ในเครื่องใหม่ ดาวน์โหลดข้อมูลจาก Email ตามปกติและจัดเก็บไฟล์ตามปกติเลยค่ะ

 วิธีนำเข้าบุ๊คมาร์กเข้าเครื่องใหม่ เปิดบราวเซอร์ Google Chrome คลิกที่จุดสามจุดเหมือนเดิม เลือก 'บุ๊กมาร์ก' เลือก 'นำเข้าบุ๊กมาร์กและการตั้งค่า' จากนั้นจะมีช่องให้เลือกว่าเราจะนำเข้าข้อมูลจากที่ไหนให้คลิกที่กล่องนั้นแล้วเลือก 'ไฟล์ HTML บุ๊กมาร์ก' กดคำว่า 'เลือกไฟล์' แล้วเราก็คลิกไฟล์ที่เรานำมาจากเครื่องเก่าได้เลยค่ะ เราดาวน์โหลดไฟล์จาก Email ไปเก็บไว้ที่ไหนก็ไปตามเก็บจากตรงนั้นเลย

 แค่นี้บุ๊กมาร์กก็จะกลับมาเรียงกันในคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่แบบครบถ้วนทุกอย่างค่ะ


     วิธีนี้ก็เหมือนกับเรามีสำเนาเก็บไว้ใน Email ด้วยค่ะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

◕ 10 อันดับบทความยอดนิยมประจำสัปดาห์ ◕