วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2562

✿ Township เกมมือถือแนวสร้างเมืองที่น่ารักมาก

     แนะนำแอปพลิเคชันเกมแนวสร้างเมืองน่ารัก ๆ  ค่ะ เป็นสไตล์การเล่นแบบเรื่อย ๆ  รอได้ ใจเย็น ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ท้อแท้ ไม่ถอดใจ ฯลฯ ที่พูดมาขนาดนี้ก็เพราะเจ้าของบล็อกเคยหัวฟัดหัวเหวี่ยงจะลบแหล่ไม่ลบแหล่มาแล้ว แหะ แหะ (ꈍᴗꈍ)

     กว่าจะก่อร่างสร้างเมืองได้ก็เกือบจะเลิกเล่นไปหลายหน แต่แรงฮึดมันมาตอนไปส่องเมืองของคนอื่นแล้วแบบโอ้โหวววทำไมมันน่ารักจัง อันนู้นก็อยากได้ อันนี้ก็น่ารัก มันดูตื่นตาตื่นใจไปซะหมดจนอยากสร้างเมืองของตัวเองให้น่ารักบ้าง ก็เลยเปลี่ยนความคิดใหม่ เราจะเล่นแบบเรื่อย ๆ  ไม่ต้องไปรีบเร่งอะไร ทำไปทีละขั้นตอน ในทึ่สุดเมืองก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างปลดล็อกต่าง ๆ  ได้เรื่อย ๆ  เกมเป็นยังไงบ้างมาดูกันจ้า




เนื้อหาของเกม

     เป็นการสร้างเมืองขยายเมืองให้ใหญ่โตขึ้น โดยการซื้อพื้นที่เมือง เพิ่มแปลงเพาะปลูก เพิ่มโรงงาน สร้างถนนหนทาง สร้างอาคารสำหรับชุมชนและที่อยู่อาศัยเพื่อเพิ่มจำนวนประชากร โดยทุกอย่างที่เราสร้างจะสัมพันธ์กันหมด ยกเว้นพวกของตกแต่งต่าง ๆ  ที่จะไม่เกียวโยงกับการเพิ่มจำนวนคนแต่เป็นเพียงการตกแต่งให้สวยงามเท่านั้น เช่น สวนสาธารณะ ต้นไม้ เก้าอี้สาธารณะ น้ำพุ เป็นต้น







การเพาะปลูกและการเลี้ยงสัตว์

     เมื่อเมืองใหญ่ขึ้นและประชากรเพิ่มมากขึ้น เราจะได้แปลงเพาะปลูกเพิ่มขึ้นฟรีค่ะ จะอยู่ในโหมดเครื่องมือที่เป็นหมวกสีเหลือง พอได้เพิ่มแล้วเราก็ลากไปวางเองตรงไหนก็ได้ แปลงยิ่งเยอะยิ่งดีค่ะเพราะพอเมืองใหญ่ขึ้นความต้องการสินค้าก็เพิ่มมากขึ้น ผลผลิตที่ได้จากการเพาะปลูกและการเลี้ยงสัตว์บางส่วนก็จะนำไปแปรรูปในโรงงานค่ะ




โรงงาน

    โรงงานผลิตสินค้าเพื่อขายคนในเมืองรวมถึงส่งออกทางเครื่องบินและรถไฟค่ะ



เฮลิคอปเตอร์ส่งของ

     จิ้มที่อาคารนี้หรือจิ้มที่รูปเฮลิคอปเตอร์ในช่องสี่เหลี่ยมก็ได้ค่ะ เราจะเห็นรายละเอียดออเดอร์ของคนในเมืองว่าเค้าต้องการสั่งอะไรบ้างและจัดเตรียมสินค้าให้ครบตามคำสั่ง




ท่าเรือ

     สามารถซื้อเรือได้สูงสุด 4 ลำ เพื่อออกไปซื้อสินค้าจากเกาะต่าง ๆ  มาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าค่ะ โดยจะมีทั้งหมด 4 เกาะ การจะปลดล็อกแต่ละเกาะได้ต้องเล่นถึงเลเวลที่กำหนด สะสมอุปกรณ์ก่อสร้างให้ครบ มีจำนวนประชากรและเหรียญทองตามที่กำหนดค่ะ ในภาพด้านล่างเจ้าของบล็อกยังไม่ได้ซื้อเกาะที่ 4 เพราะเอาเหรียญทองไปซื้อพื้นที่เมืองและสร้างอาคารจนเกือบหมด





สถานีรถไฟ

     จัดส่งสินค้าตามออเดอร์เพื่อแลกกับอุปกรณ์ก่อสร้างและเครื่องมือสำหรับขุดเหมืองค่ะ ของจะได้เป็นแบบสุ่มเราต้องรอเก็บสะสมไปเรื่อย ๆ  บางทีก็ต้องรอหลายรอบกว่าจะได้ของที่เราต้องการจนครบค่ะ





สนามบิน

     จิ้มที่สนามบินหรือที่รูปเครื่องบินในช่องสี่เหลี่ยมเพื่อดูออเดอร์และจัดเตรียมสินค้าใส่ลังให้ครบตามจำนวนทีละแถว โดยเครื่องบินจะจอดรอให้เราเตรียมสินค้าให้เสร็จเรียบร้อยภายในระยะเวลา 15 ชั่วโมงค่ะ ถ้าหมดเวลาแล้วยังเตรียมของไม่ครบหรือไม่เตรียมเลยเครื่องบินก็จะออกเองอัตโนมัติ และจะกลับมาอีกครั้งภายใน 5 ชั่วโมง

- จัดเตรียมสินค้าให้ครบทีละแถว จะได้เหรียญทองและรอบการบินสะสมตามที่ระบุ
- ออเดอร์แต่ละรอบจะไม่เหมือนกัน บางรอบก็แถวละ 2 ลัง บางรอบก็แถวละ 3 ลัง จำนวนเงินที่ได้ขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการผลิต
- ส่งเครื่องบินออกโดยที่ยังแพคสินค้าไม่ครบทั้ง 3 แถวก็ได้ แต่จะไม่ได้รับหีบรางวัลพิเศษ
- ส่งเครื่องบินออกโดยไม่แพคสินค้าเลยก็ได้เพื่อให้รันสินค้าใหม่ แต่เราจะไม่ได้อะไรเลย
- เมื่อเครื่องบินออกแล้ว จะมีภาพสินค้าถัดไปที่เราต้องเตรียมผลิตขึ้นโชว์ให้เราทราบ แต่จะยังไม่รู้ว่ากี่ชิ้น
- เมื่อเครื่องบินกลับมาแล้วก็เตรียมผลิตสินค้าตามจำนวนต่อไป ถ้าไม่โอเคก็ส่งเครื่องบินไปวนใหม่และรอ 5 ชั่วโมง
- ควรผลิตสินค้าทิ้งเอาไว้ก่อน แล้วค่อยไปลุ้นว่าของแต่ละอย่างต้องใช้กี่ชิ้นจะได้ลดระยะเวลาการผลิตลง








ตัวอย่างตอนรอสะสมอุปกรณ์ก่อสร้างให้ครบ

     ในรูปคือกำลังรอสร้างร้านขายโดนัทค่ะ หลังจากที่เราซื้อร้านมาวางในพื้นที่แล้วก็รอเวลาก่อสร้างให้เสร็จ ยิ่งเลเวลสูงสิ่งก่อสร้างยิ่งใช้เวลานาน บางอย่างก็รอข้ามวัน พอครบกำหนดเวลาแล้วถ้าอุปกรณ์ก่อสร้างครบก็กดรับได้เลย แต่ถ้ายังไม่ครบก็ต้องรอสะสมต่อไปค่ะ ในส่วนนี้บางทีก็ใช้เวลาหลายวันกว่าจะครบค่ะ






     รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ  ในเกมยังมีอีกมากแต่เพื่อน ๆ  สามารถทำความเข้าใจเองได้ง่ายค่ะ ภาพการ์ตูนน่ารัก พอได้เล่นแล้วก็อยากอัปเลเวลไปเรื่อย ๆ  อยากได้สิ่งก่อสร้างใหม่ ๆ  มาไว้ในเมืองของเรา บางทีระหว่างที่รอเวลาผลิตสินค้าในโรงงานเจ้าของบล็อกก็ชอบเลื่อนไปดูพฤติกรรมคนในเมืองค่ะว่าเค้าทำอะไรกันบ้าง บางคนก็ตลกดี ลองเล่นกันดูนะคะ






3 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบวิธีเก็บสิ่งก่อสร้างค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สิ่งก่อสร้างจะสะสมจากการขนส่งทางรถไฟเป็นหลักค่ะเราส่งของตามออเดอร์แล้วก็จะได้เป็นวัสดุก่อสร้างกลับมา หรือได้จากการขนส่งทางเครื่องบินบ้าง เปิดหีบสมบัติบ้าง มันจะสุ่มปน ๆ กันไปจ้ะ เจ้าของบล็อกไม่แน่ใจว่าตอบตรงคำถามหรือเปล่านะคะ แต่ถ้าสงสัยตรงส่วนไหนเพิ่มเติม เข้าไปทิ้งข้อความไว้ใน messenger ได้นะคะ เอาไว้คุยกันจ้า ^^ m.me/blogmypensieve

      ลบ
  2. ฉันอยากมีเพื่อนในเกมค่ะ!!.. สอนวิทีหาเพื่อนหน่อยค่ะ.. หาอยากมากๆ

    ตอบลบ

◕ 10 อันดับบทความยอดนิยมประจำสัปดาห์ ◕