วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2563

✿ วิธีแชร์วิดีโอพร้อมโพสต์ต้นฉบับจากแอป Facebook บน Smart phone

      เวลาเพื่อน ๆ  เล่นเฟซบุ๊กกับโทรศัพท์มือถือ แล้วเจอคลิปวิดีโอที่อยากแชร์พร้อมกับอยากให้พ่วงโพสต์ต้นฉบับด้วยไหมคะ ปกติจะทำได้ง่ายเวลาเล่นกับคอมฯ แต่ถ้าเล่นกับโทรศัพท์มือถือก็ทำได้เช่นกันค่ะ มาทำตามวิธีด้านล่างนี้กันนะคะ

หมายเหตุ : ภาพตัวอย่างมาจากโทรศัพท์ iPhone ค่ะ ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นสัญลักษณ์ที่หน้าจออาจจะต่างกันนะคะ แต่วิธีทำแบบเดียวกันจ้า

1. เมื่อเจอคลิปวิดีโอที่ชอบแล้วให้กดปุ่มแชร์ที่อยู่ใต้คลิป



2. กดที่สัญลักษณ์ลูกศรทางด้านขวา



3. ระบบจะนำมาที่หน้าเตรียมโพสต์ ให้กดที่สัญลักษณ์ 



4. กด 'รวมโพสต์เดิม'



5. ถ้าต้องการใส่แคปชั่นเพิ่มเติมก็พิมพ์ข้อความหรืออิโมจิลงไป แต่ถ้าต้องการแชร์อย่างเดียวก็กด 'โพสต์' ได้เลยค่ะ




6. เมื่อทำตามขั้นตอนครบแล้ว ก็จะได้แชร์คลิปวิดีโอพร้อมโพสต์ต้นฉบับค่ะ



: ข้อจำกัด :

     หลังจากที่เราแชร์โพสต์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่อยากจะแก้ไขโพสต์ในภายหลัง ซึ่งอาจจะเกิดจากการพิมพ์ผิดหรือพิมพ์ตกหล่น เราจะไม่สามารถดึงข้อความโพสต์ต้นฉบับกลับมาด้วยได้ค่ะ การแก้ไขจะมาแค่คลิปแล้วก็แคปชั่นของเราเท่านั้น ฉะนั้น ก่อนกดโพสต์ต้องตรวจทานให้ดี ๆ  ก่อน หรือไม่ก็ต้องลบอันเก่าทิ้งแล้วค่อยแชร์ใหม่พิมพ์ใหม่ค่ะ


     สรุป การแชร์คลิปวิดีโอที่ต้องทำตามขั้นตอนเหล่านี้ เกิดจากเพจต้นทางเค้าลิงก์คลิปวิดีโอมาจากเว็บไซต์อื่น ๆ  เช่น YouTube, TWITCH, VLIVE เป็นต้น แต่ถ้าเป็นการอัปโหลดคลิปกับ Facebook โดยตรงก็ไม่ต้องทำตามวิธีนี้ค่ะ สามารถกดแชร์ได้เลยซึ่งจะมาทั้งคลิปและโพสต์ต้นฉบับค่ะ เพื่อน ๆ  คนไหนที่ยังไม่เคยรู้วิธีนี้มาก่อนตอนนี้ก็จะได้แชร์คลิปพร้อมโพสต์ต้นฉบับแล้วนะคะ ٩(◕‿◕。)۶




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

◕ 10 อันดับบทความยอดนิยมประจำสัปดาห์ ◕