วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561

✿ 12 Interesting Websites รวมเว็บไซต์ที่น่าสนใจ [1]


Interesting Websites รวมเว็บไซต์ที่น่าสนใจที่เข้าแล้วจะเพลินจนไม่อยากออก


1. Flightradar24

     ติดตามความเคลื่อนไหวของเที่ยวบินต่าง ๆ  ทั่วโลก





2. GIPHY

     ค้นหาภาพเคลื่อนไหว แค่พิมพ์คำที่ต้องการหรือจะเลื่อนหาภาพเคลื่อนไหวที่ชอบใจเองก็ได้





3. OCEARCH

     ติดตามชีวิตปลาฉลาม ปลาวาฬ ปลาโลมา เต่าทะเล หรือแม้แต่แมวน้ำ สัญลักษณ์รูปสัตว์น้ำที่ปรากฏอยู่บนแผนที่จะมีการติดแท็กและมีชื่อเรียกทุกตัว เพื่อเป็นการติดตามว่าแต่ละตัวอยู่บริเวณไหนในมหาสมุทร

     วิธีดูเส้นทางการว่ายน้ำของสัตว์เหล่านั้นคือ นำเม้าส์ชี้ไปที่สัญลักษณ์รูปสัตว์ที่เราต้องการดู แล้วคลิกเลือกตรงสัญลักษณ์  ก็จะปรากฎเส้นทางที่สัตว์ตัวนั้นว่ายผ่านจนถึงวันล่าสุดค่ะ




4. A SOFT MURMUR

     ฟังเสียงธรรมชาติคลายเครียดกันค่ะ เช่น เสียงฝนตก เสียงฟ้าร้อง เสียงคลื่น เสียงลม เสียงกองไฟ เสียงนก เสียงจิ้งหรีด เสียงบรรยากาศในร้านกาแฟ เสียงขันธิเบต (Singing Bowl) ไปจนถึงเสียงทีวีไม่มีสัญญาณ

     วิธีใช้งานคือเลือกฟังเสียงใดเสียงหนึ่งหรือจะผสมหลายเสียงเข้าด้วยกันก็ได้ ปรับเสียงดังเสียงเบาได้ ถ้าไม่อยากฟังเสียงไหนก็เลื่อนไปทางซ้ายสุดเพื่อเป็นการปิดเสียงนั้น




5. Noisli

     เป็นเว็บไซต์เหมือนด้านบนค่ะการทำงานเหมือนกัน แต่จะมีเสียงอื่น ๆ  เพิ่มเติมด้วย เช่น เสียงใบไม้เสียดสีกัน เสียงน้ำไหลในลำธาร เสียงรินน้ำ เสียงรถไฟวิ่งบนราง เป็นต้น




6. Silk Interactive Generative Art

     สร้างลายคลื่นสวย ๆ  ด้วยฝีมือเราเองค่ะ สามารถ save เก็บผลงานได้โดยคลิกไปที่สัญลักษณ์กล้องถ่ายรูปด้านซ้าย จะขึ้นรูปเล็ก ๆ  ซึ่งเป็นรูปที่เราวาดไว้  นำเม้าส์ชี้ไปตรงรูปเล็กนั้นแล้วคลิกขวาเพื่อ save ตามปกติ




7. Neonflames

     เพ้นท์จักรวาลของเราให้สวยกันค่ะ ใส่สีใส่จินตนาการให้สุดกันไปเลย มีปุ่มดาวน์โหลดให้เก็บผลงานได้ค่ะ




8. Radio Garden

     รวมสถานีวิทยุที่กำลังจัดรายการสดจากทั่วโลก เลือกพิกัดจากจุดสีเขียวได้เลยว่าอยากฟังรายการวิทยุจากประเทศอะไรและสถานีอะไร สามารถกดซูมเข้าเพื่อชมวิวของประเทศนั้น ๆ  ได้ด้วยค่ะ เหมือนได้ฟังเพลงไปด้วยท่องเที่ยวไปด้วย




9. QUICK, DRAW!

     วาดรูปตามคำศัพท์ที่กำหนดเอาไว้ให้ได้ภายใน 20 วินาทีต่อ 1 รูป ในหนึ่งเกมจะมีคำสั่งให้เราวาดทั้งหมด 6 คำ และจะต้องวาดให้ระบบทายให้ถูกว่าเรากำลังวาดรูปอะไร นอกจากจะได้ฝึกวาดรูปแล้วยังได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยค่ะ





10. Ventusky

     แจกแจงรายละเอียดลมฟ้าอากาศจากทั่วโลก เช่น ทิศทางลม พายุ อุณหภูมิ เป็นต้น




11. Tonematrix

     สนุกกับการแต่งเพลงเองฟังได้เพลิน ๆ  เพียงแค่คลิกในช่องสี่เหลี่ยมให้เปลี่ยนเป็นสีขาวก็จะเกิดเสียงที่ต่างกันในแต่ละช่อง ถ้าจะนำเสียงออกในช่องไหนก็คลิกที่ช่องนั้นอีกครั้งให้เป็นสีเทาตามเดิม ดนตรีจะเล่นแบบซ้ายไปขวา ถ้าหากเราคลิกช่องสี่เหลี่ยมหลายช่องในแนวตั้งแถวเดียวกันเสียงดนตรีก็จะเล่นในแถวนั้นพร้อมกัน เข้าไปคลิกผสมให้เป็นเพลงตามจินตนาการของเรากันได้เลยจ้า



12. Drench

     เป็นเกมที่ให้รวมสีให้เหลือเพียงสีเดียว วิธีการเล่นคือ เกมจะเริ่มจากมุมบนซ้ายทุกครั้ง อย่างเช่นภาพตัวอย่างด้านล่างนี้จะเริ่มที่สี่เหลี่ยมสีแดง เราต้องคลิกเลือกสีที่เราต้องการเปลี่ยนจากด้านข้าง เช่น จิ้มเลือกสีชมพูในวงกลม เจ้าสี่เหลี่ยมสีแดงที่อยู่มุมบนซ้ายสุดก็จะเปลี่ยนเป็นสีชมพูเท่ากับตอนนี้มีสีชมพูสองช่องแล้ว ต่อไปก็อาจจะคลิกวงกลมสีเหลืองเพื่อเปลี่ยนจากสีชมพูเป็นสีเหลืองเพื่อให้พื้นที่ที่เราเปลี่ยนสีมันใหญ่ขึ้น จากนั้นคลิกเปลี่ยนสีให้กลืนกันไปเรื่อย ๆ  โดยสังเกตช่องสีใกล้เคียง เกมไม่ได้กำหนดว่าต้องไปจบที่สีอะไร เพียงแต่ต้องทำให้เหลือแค่สีเดียวเท่านั้น และต้องคลิกให้สำเร็จภายใน 30 ครั้งถึงจะผ่านไปเล่นใน level ถัดไปได้ ยิ่ง level สูงจำนวนคลิกที่กำหนดให้ก็จะลดลงไปเรื่อย ๆ  ค่ะ

เจ้าของบล็อกอธิบายยากไปหน่อย แต่ลองเข้าไปเล่นดูแล้วจะเข้าใจได้เองจ้า







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

◕ 10 อันดับบทความยอดนิยมประจำสัปดาห์ ◕