วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

✿ รีดผ้าแบบเร่งด่วนด้วยไดร์เป่าผม

     เพื่อน ๆ  เคยเจอปัญหาจะหยิบเสื้อผ้ามาใส่ แต่เสื้อดันแขวนเบียดกันแน่นในตู้จนเกิดรอยยับทั้ง ๆ  ที่รีดเรียบร้อยแล้วกันไหมคะ ปัญหานี้ยังรวมไปถึงเวลาที่เราจัดกระเป๋าเพื่อเดินทางท่องเที่ยว เพราะถึงแม้เราจะม้วนจนเรียบร้อยและจัดเรียงลงกระเป๋าอย่างดีแค่ไหนก็ตาม สุดท้ายเวลาหยิบออกมาก็ยับอยู่ดี เรามาแก้ไขปัญหานี้แบบเร่งด่วนด้วยไดร์เป่าผมกันค่ะ

หมายเหตุ : ไม่ได้ถ่ายรูปขั้นตอนต่าง ๆ  เอาไว้ให้ดู แต่เพื่อน ๆ  สามารถทำด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ  จ้า




 นำเสื้อผ้าที่มีรอยยับมาพรมน้ำเล็กน้อย

 จัดเสื้อให้อยู่บนไม้แขวนเสื้อหรือวางแผ่ลงบนเตียงก็ได้ค่ะ แล้วใช้ไดร์เป่าผมเป่าตรงบริเวณที่ยับ

 เวลาเป่าดึงเสื้อให้ตึงหน่อยผ้าจะเรียบเร็วขึ้นค่ะ เป่าจนรอยยับหายไปหรือเป่าจนน้ำที่พรมไว้แห้งสนิทก็จะได้เสื้อผ้าที่เรียบขึ้นมากจ้า

     ปกติแล้วเจ้าของบล็อกมักจะพกไดร์เป่าผมใส่กระเป๋าเดินทางไปด้วยก็เลยจะได้ใช้ประโยชน์มากหน่อย แต่เดี๋ยวนี้ที่พักต่าง ๆ  มักจะมีไดร์เป่าผมบริการไว้ในห้องพักอยู่แล้ว นอกจากผมจะสวยแล้วเราก็จะได้มีเสื้อผ้าเรียบ ๆ  สวย ๆ  ใส่เที่ยวกันด้วยนะคะ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

◕ 10 อันดับบทความยอดนิยมประจำสัปดาห์ ◕