วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2561

✿ [Review] อุปกรณ์เสริมไว้จัดกระเป๋าเดินทางให้ประหยัดพื้นที่

     อุปกรณ์เสริมที่จะแนะนำนี้ใช้ได้กับกระเป๋าเดินทางทุกรูปแบบนะคะ ราคาไม่แพงแต่ประโยชน์เยอะ เสื้อผ้าของใช้ภายในกระเป๋าเป็นระเบียบเป็นหมวดหมู่ ถ้ารู้ว่าใช้แล้วสะดวกแบบนี้เจ้าของบล็อกจะซื้อมาใช้เร็วกว่านี้ค่ะ ใช้แล้วเป็นยังไงบ้างไปดูกันจ้า

เจ้าของบล็อกนำรูปมาจากเว็บญี่ปุ่นนะคะเพราะรูปเค้าสวยกว่า เห็นได้ชัดเจนกว่าค่ะ

1.กระเป๋าจัดระเบียบเดินทาง

     กระเป๋าจัดระเบียบเดินทางเซตนี้มี 6 ใบ มีหลายขนาดในเซต เวลาจัดเสื้อผ้าใส่ในกระเป๋าแยกแต่ละใบมันก็ไม่ได้ทรงแข็งแบบในรูปนะคะ สามารถนำใส่ในกระเป๋าเดินทางได้สะดวก เวลาเจ้าของบล็อกจัดเสื้อผ้าก็แยกเรียงใส่แค่ใบที่ 1-3 เป็นเสื้อผ้าสำหรับ 3 คน ท่องเที่ยว 3 วัน ของใช้ส่วนตัวอื่น ๆ  ก็แยกใส่ใบที่ 4-6 ของทั้งหมดจับใส่กระเป๋าล้อลากขนาด 20 นิ้ว ได้สบายไม่แน่นค่ะ




รูปตัวอย่างกระเป๋าล้อลากด้านล่างนี้ใหญ่กว่าขนาด 20 นิ้วนะคะ

 


2.ถุงสุญญากาศพร้อมกระบอกสูบลมออก

     ถุงสุญญากาศตัวนี้เจ้าของบล็อกนำมาใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้วเวลาจัดกระเป๋ากลับค่ะ เพราะเสื้อผ้าใช้แล้วมันชอบพองและชื้นทำให้จัดกระเป๋ายากพื้นที่เต็ม เจ้าถุงสุญญากาศแบบนี้จะมีหลายขนาดให้เลือกใช้ วิธีใช้ก็ง่าย ๆ  แค่จัดเรียงเสื้อผ้าที่ใช้แล้วลงในถุง รูดปิดซิปล็อกที่ปากถุงให้เรียบร้อย พลิกกลับมาด้านที่มีฝาจุกหมุนฝาออกแล้วหมุนปากกระบอกสูบลมตามเกลียว จากนั้นก็ปั๊มลมออกได้เลยค่ะ ปั๊มไม่นานถุงก็บีบอัดเสื้อผ้าเรียบร้อยประหยัดพื้นที่ไปได้เยอะมาก และอย่าลืมหมุนฝาจุกปิดกลับเหมือนเดิมด้วยนะคะ

     ข้อควรระวังคืออย่าให้มีอะไรไปแทงถุงทะลุ เช่น ซิปกางเกงหรือเข็มกลัด เป็นต้น และกระบอกสูบลมแต่ละรุ่นจะใช้ได้กับเฉพาะถุงรุ่นเดียวกัน บางทีเห็นถุงสุญญากาศที่แบบคล้าย ๆ  กันมันอาจจะใช้ที่สูบลมสีชมพูอันนี้ไม่ได้ค่ะเพราะจุกปิดมันไม่เหมือนกัน เวลาซื้อควรสังเกตหรือถามร้านให้ชัดเจนก่อนนะคะ ส่วนขั้นตอนการรื้อเสื้อผ้าออกมาซักแค่ดึงเปิดตรงซิปล็อกก็นำผ้าออกมาได้เลยค่ะ ถุงสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง และยังมีถุงสุญญากาศแบบที่ไม่ใช้กระบอกสูบลมด้วยนะคะแต่จะใช้วิธีการกดไล่ลมเอง ใช้เครื่องดูดฝุ่นหรือไดร์เป่าผมสูบลมออกแทนค่ะ

     ถุงสุญญากาศขนาดใหญ่ยังสามารถเก็บตุ๊กตาตัวใหญ่ ผ้าห่ม ผ้านวม หมอน เสื้อกันหนาวตัวหนา ๆ  ฯลฯ ทำให้ช่วยจัดระเบียบบ้านได้ดีค่ะ







     เจ้า 2 สิ่งนี้เป็นตัวช่วยในการจัดระเบียบกระเป๋าเดินทางและประหยัดพื้นที่ได้ดีมาก ๆ  ค่ะ เจ้าของบล็อกชอบมากเลยอยากแบ่งปันให้เพื่อน ๆ  ที่ยังไม่เคยใช้ได้ลองใช้กันดูจ้า 







●●● Home หน้าแรก ●●●

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

◕ 10 อันดับบทความยอดนิยมประจำสัปดาห์ ◕